Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Đã tìm thấy thi thể hai thợ mỏ bị kẹt

21.11.15
15h30 ngày 21/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai thợ mỏ bị kẹt trong hầm than ở Hòa Bình.
Hai thợ mỏ là Bùi Văn Tuấn (23 tuổi) và Bùi Văn Quý (23 tuổi, cùng ở xã Phú Lương, huyện Tân Lạc). Công an đang chuẩn bị công tác khám nghiệm hiện trường.
Trưa 18​/11, 7 người trong lúc làm việc thì hầm bất ngờ bị đổ sập, bốn người may mắn chạy thoát ra ngoài, ba người bị mắc kẹt bên trong và lực lượng chức năng đã đưa được thi thể anh Bùi Văn Thôn (36 tuổi, ở xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn) ra ngoài.
Đã tìm thấy thi thể hai thợ mỏ bị kẹt
Lực lượng công binh và nhân viên Trung tâm cấp cứu mỏ - Tập đoàn công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam vào hầm sập.
Từ lúc xảy ra sự cố đến trưa 21​/11, hơn 500 người thuộc lực lượng cứu hộ vẫn thay phiên nhau vào hầm đào bới tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Những thợ mỏ chuyên nghiệp thuộc Tập đoàn Than - khoáng sản VN đã được huy động đến hiện trường.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Minh Khải - Trưởng phòng cứu hộ cứu nạn (Quân khu 3) - cho biết nơi công nhân làm việc cách cửa hầm khoảng 700m, tuy cửa vào chiều cao chỉ khoảng 2 m và rộng 1,5 m nhưng càng vào sâu đường hầm càng nhỏ, ngoằn ngoèo nên rất khó huy động đông lực lượng cứu hộ vào hầm.
Trước đó, theo thông tin mà Tuổi Trẻ có được, vào năm 2014 khu vực hầm than vừa xảy ra sập đã bị tạm dừng hoạt động.
Đến tháng 5​/2015 UBND tỉnh Hòa Bình đã cấp phép hoạt động trở lại thì bất ngờ xảy ra sự cố. Hầm bị sập do công ty TNHH Tân Sơn (ở thôn Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc) làm chủ đầu tư.
Nhiều người dân sống gần khu vực này cho biết, khu vực xảy ra sập không chỉ thăm dò mà đã khai thác than được một thời gian dài. Người dân thường xuyên thấy xe tải và máy sàng than vào công trường.
Nhiều công nhân từng làm việc tại hầm than này thông tin do trong hầm chỉ chống dựng sơ sài nên nhiều người đã bỏ việc mà không dám làm tiếp.
Văn Phòng tỉnh ủy Hòa Bình cũng đã ra văn bản chỉ đạo nhiều cơ quan ban ngành cần khẩn trương rà soát, kiểm tra an toàn lao động trong quá trình khai thác, sản xuất của mỏ than trên địa bàn tỉnh, chủ động xử lý không để những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Đơn vị nào không đảm bảo hoạt động thì đình chỉ khai thác cho đến khi đảm bảo điều kiện mới cho hoạt động trở lại.
Theo Mạnh Hùng - Quang Thế/ Tuổi Trẻ
ManhKoi cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments