Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Lá bài tẩy của Real: Gọi lại 'điệp viên' James

21.11.15
Siêu phẩm Hollywood "007-Spectre" của chàng điệp viên tài hoa James Bond đang chinh phục màn ảnh thế giới. Còn Real đêm nay cần một chàng "James" khác thực thi nhiệm vụ ở Bernabeu.
Dưới góc nhìn nhà báo Greg Lea của trang Fourfourtwo, huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez đang loay hoay không biết tìm chỗ đứng nào thích hợp cho James Rodriguez trong đội hình Real Madrid. Theo ông, tư duy bảo thủ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong cách vận hành "Los Blancos" khiến nhiều vị trí đánh mất chính mình. Sự thay đổi của đội bóng Hoàng gia cũng không làm người hâm mộ đội bóng hài lòng. Truyền thông Madrid cũng chỉ trích nhà cầm quân này rất nặng nề. Trong bài bình luận trên Fourfourtwo, Greg Lea tin Benitez cần sớm có những thay đổi về chiến thuật và lối chơi mới hy vọng đả bại Barcelona.
Lá bài tẩy của Real: Gọi lại 'điệp viên' James
James Rodriguez đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho siêu kinh điển. Ảnh: Getty Images.
Không phải bàn cãi nữa, Real Madrid cần sự điều chỉnh về cách tiếp cận trận đấu theo hướng hoàn toàn khác và lúc này mọi thứ nên bắt đầu từ chính James Rodriguez, ngôi sao tấn công đang tạo ra cho ông thầy người Tây Ban Nha một dấu hỏi có nên để cầu thủ này đá chính hay dự bị.
Real Madrid cần James Rodriguez để chiến thắng
Theo Greg Lea, tiền vệ James Rodriguez có thể trở thành lá bài tẩy định đoạt số phận Real Madrid trong trận siêu kinh điển. Sự khát khao là điều thấy rõ nhất ở cựu sao AS Monaco lúc này. Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, James Rodriguez liên tục khẳng định bản thân đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và đủ sức thi đấu. "Tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Tại sao người ta không nói tôi chưa có được thể trạng tốt nhất nữa đi", James Rodriguez bình luận sau khi ghi 1 bàn trong trận hòa của Colombia trước Chile. Lời lẽ đó như một thông điệp gửi tới HLV Rafael Benitez.
Còn nhớ trong trận gặp Sevilla, James Rodriguez phải tới phút 63 mới được tung vào sân. Lúc đó, Real Madrid đang bị dẫn 1-2. Không lâu sau khi có những pha chạm bóng đầu tiên sau thời gian hai tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, anh để lại dấu ấn bằng pha chuyền bóng tinh tế cho Ronaldo thoát xuống dứt điểm trong khu vực 16,5 m. Kế tiếp, số 10 tung ra đường chuyền sắc như dao cạo cho Gareth Bale có thể uy hiếp khung thành đối phương.
Rõ ràng, sự xuất hiện của James Rodriguez mang đến một khung màu tươi sáng hơn và có chủ đích trong các pha tấn công của Real Madrid trong thời gian còn lại. Anh dù được bố trí chơi trong vai trò tiền vệ phải, nhưng thường bó vào trong để tạo ra nên sự mềm mại và gắn kết ở các pha tấn công và dễ dàng thực hiện các đường kiến tạo cho tuyến trên. Có James Rodriguez trên sân, Real Madrid cũng xuất hiện thêm một phương án đe dọa khung thành đối phương là những cú sút xa. Tình huống cầu thủ này ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội nhà cũng đến từ pha dứt điểm ngoài vòng cấm đẹp mắt.
Theo thống kê của trang FourFourTwo, dấu ấn James Rodriguez tác động lên lối chơi Real Madrid được thể hiện rõ trong 30 phút trên sân sau khi thay Isco. Anh trở thành thỏi nam châm thu hút bóng khi nhận 25 đường chuyền, tung ra 21/23 đường chuyền thành công, tạo ra hai cơ hội và có 3 cú sút, trong đó gồm 1 bàn thắng và 1 trúng đích. Nhìn James Rodriguez xông xáo trên trên đất Andalusia, người hâm mộ Real Madrid ước Benitez phải chi tin dùng James Rodriguez ngay từ đầu. Nếu điều đó xảy ra, Real Madrid hẳn không phải nhận thất bại đầu tiên, qua đó đẩy họ vào thế khó trong trận "siêu kinh điển" sắp tới.
Dùng James, thay cả hình hài "Los Blancos"
Lá bài tẩy của Real: Gọi lại 'điệp viên' James
Quân bài James Rodriguez rất hữu dụng cho mặt trận tấn công của Real Madrid. Ảnh:Reuters.
Ông Benitez dường như không ưu ái cho James Rodriguez ở siêu kinh điển. Nhà cầm quân này miễn cưỡng dành cho tiền vệ người Colombia lời khen sau bàn thắng vào lưới Sevilla bằng phát biểu: "Anh ấy còn cả một chặng đường dài để trở lại phong độ tốt nhất". Đó giống như lời cảnh báo cho những ai mong chờ James Rodriguez sẽ nhanh chóng có được suất đá chính ở siêu kinh điển. Song, chính điều đó có thể hại "Los Blancos", đồng thời khiến họ thua luôn cả mùa giải ngay sau vòng 12 La Liga. Khoảng cách giữa Real Madrid và Barcelona sẽ bị nới rộng thành 6 điểm nếu chủ nhà thua trận.
Theo cây bút Greg Lea, sự trở lại nơi James Rodriguez đang khiến Benitez rất đau đầu vì ông cần loại bỏ một cái tên để lắp ghép số 10 vào đội hình. Đó có thể là Toni Kroos hoặc Casemiro. Đây toàn kịch bản khó xảy ra bởi Benitez tôn thờ thứ bóng đá phòng ngự thế nào thì ai cũng rõ. Với cựu HLV Liverpool, ông cần Casemiro trong vai trò máy quét ở khu trung tuyến và cạnh tranh với những tiền vệ Barcelona để giành quyền kiểm soát giữa sân. Ngoài ra, Casemiro cũng giống như tấm khiên thép giúp Real Madrid chống phản công. Tới đây, Toni Kroos đứng trước nguy cơ bị đẩy lên ghế dự bị.
Ngoài ra, HLV Benitez phải thay đổi sơ đồ đang được vận hành trong thời gian qua từ 4-3-3 thành 4-2-3-1 nếu dùng James Rodriguez. Chỉ với hệ thống này, tiền vệ 24 tuổi mới có chỗ vì Karim Benzema sẽ đảm nhận vị trí trung phong, còn Bale và Ronaldo không thể đụng tới. Với hệ thống 4-2-3-1, Benitez buộc lòng phải đẩy lên ghế dự bị một trong ba cái tên gồm Casemiro, Luka Modric và Kroos. Những xáo trộn đó sẽ khiến triết lý do nhà cầm quân 55 tuổi truyền tải vào đội bóng thay đổi chóng mặt và đứng trước nguy cơ xảy ra hỗn loạn. Vốn bảo thủ, Benitez được dự báo không có can đảm thực hiện điều chỉnh.
Rõ ràng, Benitez ở thời điểm hiện tại giống như đứng trước bước ngoặt rất lớn trong sự nghiệp. Hoặc phải thay đổi để tìm lấy cơ hội trụ lại ở Santiago Bernabeu, hoặc tiếp tục sự bảo thủ của mình. Như phần đầu bài viết, nguyên nhân khiến Benitez băn khoăn và khó xử hiện tại đến từ James Rodriguez. Cầu thủ này sở hữu lý lịch rất hoàn hảo để phục vụ cho mặt trận tấn công mà Real Madrid buộc phải hướng tới trước Barcelona. Mùa trước, anh đã ghi 13 bàn và cùng số đường kiến tạo ngay trong lần đầu chơi bóng tại La Liga. Với ngôi sao tấn công người Colombia, Benitez hoàn toàn có thể yên tâm cho mặt trận tấn công.
Từ đó, người hâm mộ tin đã tới lúc Benitez phải một lần từ bỏ sự bảo thủ của mình và tin James Rodriguez, dù có phải thay cả hình hài “Los Blancos”.
Nguyên Trí
ManhKoi cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments