Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Nga không kích dữ dội nơi chiến đấu cơ bị bắn

25.11.15
Không quân Nga vừa thực hiện hàng loạt cuộc không kích lớn ở tỉnh Latakia, phía bắc Syria, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn phi cơ ném bom Su-24 hôm 24/11.
Nga không kích dữ dội nơi chiến đấu cơ bị bắn
Một cuộc không kích của máy bay Nga tại Syria. Ảnh:IBTimes
“Từ đêm qua, chiến đấu cơ Nga đã thực hiện các đợt không kích dữ dội vào khu vực Jabal Akrad và Jabal Turkman”,  AFP dẫn lời ông Rami Abdel Rahman, giám đốc Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria.
Theo ông Rahman, máy bay Nga thực hiện ít nhất 12 đợt dội bom trong khu vực từ sáng nay, nhưng chưa thông báo về tình hình thương vong.
Một nhà hoạt động cũng xác nhận về các đợt không kích của Nga. Chúng tập trung vào khu vực Jabal Nuba - nơi phiến quân Syria bắn trực thăng Mi-8 của Nga hôm 24/11, khiến nó bốc cháy và một lính thủy đánh bộ thiệt mạng.
Đài truyền hình nhà nước Syria cho hay, chiến đấu cơ của nước này cũng thực hiện các đợt dội bom ở phía bắc Latakia, một tỉnh ven biển do chính phủ kiểm soát. Trong những ngày gần đây,​ quân chính phủ tấn công liên tiếp và đẩy lùi nhóm phiến quân ở phía bắc Jabal Akrad ​và Jabal Turkman.
Ngày 24/11, máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn ​rơi máy bay ném bom Su-24M của Nga với lý do "xâm phạm không phận". Một trong hai phi công thiệt mạng khi nhảy dù khỏi phi cơ trúng tên lửa. Lính đặc nhiệm Nga và Syria đã cứu phi công còn lại.
​​Chỉ vài giờ sau đó, trực thăng Mi-8 của Nga trúng tên lửa của quân nổi dậy ở Syria khi nó tìm kiếm phi công Su-24. Sự việc khiến một lính thủy đánh bộ tử trận.
Moscow khẳng định ​Su-24 không ​xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Vladimir Putin gọi hành động của Thổ Nhĩ Kỳ là "đâm sau lưng" đồng thời cảnh báo sự kiện bi thảm sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.
Ngoại ​trường Nga Sergei Lavrov hôm 25/11 gọi việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 của Nga là "hành động khiêu khích có kế hoạch". Ông Lavrov ​nói Moscow sẽ xem xét lại quan hệ với Ankara, nhưng không ​tiết lộ chi tiết. 
"Nga không có ý định ​gây chiến chiến với Thổ Nhĩ Kỳ. Thái độ của Nga đối với người dân Thổ Nhĩ Kỳ không thay đổi. Chúng tôi chỉ có các câu hỏi dành cho giới lãnh đạo nước này", ông nói. 
Ngoại trưởng Nga cũng khuyến cáo công dân hạn chế đến Thổ Nhĩ Kỳ ​do lo ngại về mối đe dọa từ những phần tử cực đoan.
Hải Anh
Tã vải - Bỉm vải Bambi Mio
An toàn cho bé, tiết kiệm cho mẹ
Không hóa chất, chống hăm 100%


Liên hệ: 01636.322.466
             (0320)3.704.672
FB:       https://www.facebook.com/huyenluong.bambimio
Email:   luongmanhkk@gmail.com
                                           (Huyền Lương Bambi Mio)
ManhKoi cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments